Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Làm thế nào để có một chuyến đi phượt Tam Đảo hoàn hảo?


Tam đảo - ( the grand hồ tràm ) là một địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi du lịch hay đi phượt. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc rằng làm thế nào để có một chuyến đi phượt Tam Đảo hoàn hảo? Để giúp các bạn trả lời câu hỏi này mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm có được từ những lần đến nơi đây của mình. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Những nhận xét về Tam Đảo

Theo ý kiến cá nhân của mình và những bạn bè của mình trong hội phượt thì mọi người đều đánh giá rằng Tam Đảo thực sự là một nơi mà những ai yêu thích phượt nên ít nhất một lần đặt trên đến. cũng như nhiều nơi khác, Tam Đảo có những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ với màu xanh bát ngát của cây cối, có những đặc sản mà người ta nhớ mãi không quên.
Tuy nhiên nó cũng sở hữu những nét riêng biệt và chính điều đó đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng khách tham quan đó chính là sự giản dị, mộc mạc và bình yên. Tam Đảo – một nơi cho chúng ta có thể bình tâm thư thái.


Một số lưu ý khi đi phượt Tam Đảo

Để có một chuyến đi phượt Tam Đảo hoàn hảo bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Chọn thời điểm đi: Tam Đảo là một nơi nằm trên độ cao khoảng 1000 m nên thường có hiện tượng sương mù. Hơn nữa, Tam Đảo có nhiều đường nhỏ, đường rừng núi do đó nếu bạn có ý định đến đây thì nên chọn những ngày có thời tiết đẹp, có nắng, không âm u để đảm bảo an toàn khi di chuyển.


Cần mang những thứ gì đi? Với kinh nghiệm của mình thì không chỉ đến Tam Đảo mà khi bạn có đi phượt tại bất kỳ địa điểm nào bạn cũng cần mang theo những đồ vật sau đây: điện thoai, dụng cụ y tế cơ bản ( băng gạc, bông, nước sát trùng, thuốc tiêu hóa, thuốc hạ sốt, dầu gió), tiền mặt ( ở Tam Đảo khá khó khăn trong việc tìm cây rút tiền nên bạn có thể mang theo nhiều tiền mặt một chút nhưng không nên mang quá nhiều để tránh bị mất hoặc gặp nguy hiểm).

Nên đi gì đi? Là một phượt thủ nên mình rất thích đi xe máy đến Tam Đảo vì nó tiện lợi và chủ động, còn nếu bạn ở xa không thể đi xe máy thì có thể đi xe khách rồi đến đó thuê xe máy.
Tìm chỗ ăn ngủ nghỉ như thế nào? 
Nếu bạn có ý định ngủ qua đêm ở đây thì có thể thuê phòng nhà nghỉ ở đây nhưng nhớ cố gắng thương lượng giá và đi hỏi thăm vài địa điểm để thuê được phòng với giá phù hợp nhất. Còn về việc ăn uống, mình thường hay mang đồ ăn chuẩn bị từ trước đi và khi về thì mua một số đặc sản ở đây như su su, gà đồi, lợn mán về làm quà.


Những nơi mà bạn có thể đi tham quan tại Tam Đảo

Tam Đảo có rất nhiều địa điểm cho bạn tha hồ tham quan như chùa Vân, đền Bà chúa Thượng ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo, thác Bạc, Cổng trời,… Ngoài việc đi đến những nơi này bạn còn có thể tắm bể bơi hoặc chơi golf cũng rất thú vị.


Để có một chuyến đi phượt Tam đảo hoàn hảo điều quan trọng nhất là việc bạn chuẩn bị như thế nào và nhớ những lưu ý mà mình đã chia sẻ ở trên. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Bài viết hay: Tận hưởng chuyến du lịch Đà Lạt với những trải nghiệm thú vị
Share on Google Plus

About Thụy

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét