Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Đến Hà Giang và thưởng thức thắng dền

Hà giang nổi tiếng với những món ăn ngon độc đáo mang hương vị riêng biệt của vùng cao như  bánh cuốn chả, cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc, gà xương đen,… và đặc biệt “Thắng dền”  là món ăn  mà bạn không thể bỏ qua khi du dịch Hà Giang.






Nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ thấy thắng dền Hà Giang rất giống với bánh trôi nước ở Hà nội, tuy nhiên khi thưởng thức bạn mới thấy sự khác biệt. Thắng dền của nơi đây được chế biến theo cách riêng biệt, hương vị cũng rất đặc biệt vì vậy nhiều thực khách nếu ăn thử mọt lần sẽ thấy ấm áp khó quên của món ăn độc đáo này.

Thắng dền Hà Giang làm không khó nhưng phải làm nhiều công đoạn cũng đòi hỏi sự tỷ mỉ, khéo léo của người nấu. Thắng dền nơi đây được làm từ gạo nếp Yên Minh – loại gạo nếp ngon nhất của Hà Giang với những hạt gạo tròn to, trắng mịn và dẻo thơm mà chỉ riêng nơi đây mới có. Để nấu được món thắng dền ngon, trước tiên bạn cần vo gạo sạch rồi ngâm qua một đêm , hôm sau sẽ mang đi xay bột và cho vào một chiếc túi vải, đợi cho tú bột khô hết nước, bột phải đặc mịn mới đem ra làm bánh.

Những viên bánh to bằng đầu ngón tay cái, được nặn thành hình tròn, có thể có nhân đỗ hoặc không sau đó những viên bánh này được cho vào nồi luộc chin. Khi bánh nổi lên cũng là lúc bánh chin, cần được vớt ngay ra bát sau đó chan nước dùng xâm xấp mặt bánh và rắc thêm chút vừng và lạc rang thơm khiến cho món ăn thêm hấp dẫn.

Để món thắng dền được ngon thì nước dùng là một yếu tố rất quan trọng, được làm từ đường hai mai, gừng và dừa. Thắng dền thơm ngon đặc biệt hay không chính là ở bát nước dùng mà người đầu bếp pha chế,  nước dùng phải hài hòa giữa vị ngọt của đường, vị cay se se của gừng tươi và vị béo ngậy của dừa. Bỏ một hai viên thắng dền vào miệng, nhẩn nha cho từng hương vị tan ra nơi đầu lưỡi, món thắng dền ngon đến khó lòng cưỡng lại cho thực khách.
Thực khách sẽ cảm thấy ấm lòng giữa thị trấn Hà Giang hun hút gió núi mùa đông khi bưng bát thắng dền nóng hổi nghi ngút khói, dậy mùi thơm của gạo nếp, vị ngọt của đường, cay của gừng, vị thơm ngậy của vừng lạc, tất cả tạo nên sự độc đáo cuốn hút đến lạ thường.

Thắng dền một món ăn chơi mà mang cái tình nồng ấm của miền cao nguyên núi đá Hà Hà Giang, khiến người thưởng thức một lần mà nhớ mãi, người ăn rồi thì lại muốn quay lại để thưởng thức thêm lần nữa. Nếu có một lần được đến với Hà Giang nhớ thưởng thức món ăn này để có cảm nhận khó phai với hương vị đặc biệt mà chỉ nơi đây mới có.

Share on Google Plus

About Unknown

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét