Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Mênh Mang vùng biển Phú Hài



Biển Phú Hài là một bãi biển nằm cuối làng chài ven biển thuộc địa phận phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Bãi biển này không quá dài nhưng ngược lại nó lại có một địa hình vô cùng lý tưởng. Bãi biển có mặt hướng ra biển, lưng tựa núi, một bờ cát mịn dài xen kẽ vài bãi đá nhỏ. Đứng tại nơi đây các du khách có thể dễ dàng nhìn thấy đôi tháp chăm Posha Inu và lầu Ông Hoàng nổi tiếng.


biển Phú Hài vào một buổi chiều, rất bình yên và yên tỉnh

Biển Phú Hài mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng, mênh mang và hiền hòa như tính cánh và con người ngư dân miền biển. Nếu du khách muốn thưởng ngoạn cái đẹp, muốn có được những phút giây nghỉ ngơi thoải mái tại bờ biển trong xanh với những khu resort cao cấp sau những tháng ngày ở chốn thị thành, thì hãy đến với biển Phú Hài để được hòa mình vào bãi biển, thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

cuộc sống bình yên thanh thản của người dân nơi này.

Phú Hài là một bãi biển vừa đẹp vừa kì lạ, biển đẹp và xanh khiến du khách khi đến đây luôn có cảm giác  thời gian như đang ngừng trôi, và ngưng suy nghĩ, để mặc cho khung cảnh đẹp đến yên lòng xâm chiếm tâm hồn mình. Chính vì vẻ đẹp bình yên đó đã khiến nơi đây thu hút khách du lịch đến nhiều như vậy.

còn mang rất nhiều nét hoang sơ của tự nhiên.

Phú Hài cũng rất kì lạ là bởi bãi biển nằm không xa trung tâm thành phố và nó cũng không hề bị cô lập nhưng nơi đây lại rất yên ả, thanh bình chứ không hề xô bồ và nhộn nhịp như ở Mũi Né. Kì lạ hơn nữa đó là nhịp sống ở nơi có nhiều resort cao cấp lại hòa quyện, phối hợp nhịp nhàng với những người dân chài hiền lành chân chất. Không hề tạo nên bất cứ hàng rào cách ngăn nào giữa những làng chài của ngư dân và những khu resort cao cấp. 

Nơi này là nơi tập trung khá nhiều tàu biển neo đậu.

Cũng giống như bao ngư dân vùng biển khác người dân nơi đây luôn một đời sống tâm linh rất phong phú. Chính vì vậy, Phú Hài còn được coi là một vùng đất thiêng đối với ngư dân miền biển. Ở đây có miếu thờ thần Nam Hải rất linh thiêng. Trước khi dong thuyền ra khơi hay mỗi khi đến dịp vụ mùa, các ngư dân thường đến đây để cầu xin biển lặng gió hòa, thu được nhiều hải sản và trở về thuận lợi. Ngoài miếu thờ Nam Hải, ở đây còn có nhiều nơi thờ tự linh thiêng khác. Đây là nơi duy nhất ở Phan Thiết có nhiều miếu thờ phong phú và linh thiêng nhất, đây cũng được coi là một nét độc đáo riêng của vùng biển Phú Hài này.

Biển Phú Hài chính là nơi giao thoa giữa cuộc sống bình dị của người dân làng chài và sự xa hoa của các resort hạng sang, là nơi hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Tất cả những đặc điểm đó khiến cho Phú Hài được nhiều du khách lựa chọn để làm điểm đến, để nghỉ dưỡng và tận hưởng thiên nhiên và sự bình dị của vùng biển Việt Nam.
Share on Google Plus

About Unknown

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét