Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Bún cá Kiên Giang

Nếu đã có dịp đến Kiên Giang chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún cá trứ danh Kiên Giang nơi đây.Một tô bún cá với những miếng thịt cá lóc đồng trắng tinh, nước lèo đậm vị dùng kèm nước mắm Phú Quốc chính hiệu sẽ khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngợi, khách sạn intercontinental nha trang .Chính vì hương vị thơm ngon đặc trưng của món bún nổi tiếng này mà du lịch miền Tây bạn sẽ nghe câu ca: “Ai về Rạch Giá, Kiên Giang/ Ăn tô bún cá chứa chan tình người”.


Là vùng đất trù phú Cần Thơ có rất nhiều tôm cá, đặc biệt là khi vào mùa nước nổi. Người dân nơi đây đem các loại cá sông tươi rói này làm thành món mắm để ăn dần. Từ mắm, người Cần Thơ còn chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn. Trong số đó, lẩu mắm là món ăn được yêu thích hơn cả bởi vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng rất hấp dẫn.

Ở Cần Thơ mọi nhà hàng, quán ăn đều phục vụ món lẩu mắm. Giá trung bình từ 150.000 – 250.000 đồng/nồi. Bạn có thể ghé những nhà hàng, quán ăn ở dọc bến Ninh Kiều hoặc khu vực Chợ Mới, Bãi Cát, cồn Khương hay trên những con phố như Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Văn Thụ… để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.
Hủ tiếu Gò Công, Tiền Giang


Xứ Gò Công,Tiền Giang là nơi nổi tiếng với nhiều món ăn ngon như: Mắm còng xứ rẫy Gò Công, mắm tôm chà của đất Gò Công,… Trong số đó, một món ăn được người dân địa phương và du khách yêu thích hơn cả đó là hủ tiếu Gò Công , khách sạn việt úc bến tre .


Hủ tiếu Gò Công rất khác so với các loại hủ tiếu ở những địa phương khác bởi cọng hủ tiếu rất trong và mềm mại, nước dùng được hầm từ xương thịt có thêm tôm và mực nên rất ngon, ngọt tự nhiên.
Khi thưởng thức, thực khách có thể dùng kèm các loại rau sống như: Hẹ, giá, xà lách. Đặc biệt, người Gò Công còn dùng thêm củ cải trắng muối chua ngâm ớt tạo nên hương vị lạ miệng và đậm chất miền Tây.

Cơm tấm Long Xuyên
Du lịch miền Tây, đến thành phố Long Xuyên (An Giang), bên cạnh những món ngon hấp dẫn như: Bún, bánh canh, hủ tiếu, phở,… du khách còn được thưởng thức món cơm tấm trứ danh nơi đây.Không giống như cơm tấm Sài Gòn, cơm tấm Long Xuyên gồm những miếng thịt nướng vàng, thái lát mỏng, vừa đẹp mắt lại vừa không gây ngấy cho người ăn.



Thưởng thức một miếng bánh cóng giòn, thơm phức kèm các loại rau vườn và nước chấm chua ngọt hấp dẫn sẽ khiến du khách không thể nào quên.


Ở Long Xuyên, món cơm tấm được bán ở khắp các con phố. Tuy nhiên, ngon và nổi tiếng nhất vẫn là quán cơm tấm Cây Điệp nằm trên đường Lý Tự Trọng.
Bánh cóng Cà Mau

Đất Mũi Cà Mau trù phú không thiếu sản vật thết đãi du khách phương xa. Thế nhưng trong số những món ngon ở vùng đất cuối cùng của tổ quốc này bánh cóng (bánh cồng) là món ăn khá được lòng du khách.Để tạo ra loại bánh dân dã này, người Cà Mau đổ bột vào một chiếc khuôn nhôm nhỏ có tay cầm, nhúng bột vào chảo dầu sôi chờ cho đến chín vàng rồi lấy bánh ra.




Một chuyến du lịch miền Tây được thỏa sức vịn cành hái trái và thưởng thức những món ngon trứ danh của từng địa phương nơi đây sẽ là hành trình khó quên của du khách.

Share on Google Plus

About Bi

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét