Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

6 điều bạn nên lưu ý khi đi du lịch

1. Tìm hiểu rõ nơi mình đến:
Paradise Resort Vũng Tàu ) - Chúng tôi cho rằng việc đầu tiên bạn nên làm để chuẩn bị cho chuyến du lịch thú vị sắp tới, nên tìm hiểu về văn hóa du lịch, cách ứng xử, ăn uống...để dễ dàng hòa nhập. Nhất là khi ra nước ngoài, đặc biệt là các nước hồi giáo. Hãy đọc nhiều sách hoặc tìm kiếm thông tin trên các trang web về kinh nghiệm của những người từng du lịch ở đó chia sẻ trên các diễn đàn hoặc các website du lịch, nhưng phải lưu ý thời điểm các thông tin được cập nhật lần cuối vào lúc nào.Nhiều người đi về mới biết mình đã bỏ sót một, vài di tích hoặc thắng cảnh nổi tiếng ở nơi mình vừa đến đó.


2. Hành lý mang theo gọn nhẹ tiện lợi.
Hành lý khi du lịch thì nên là những vật dùng thật sự cần thiệt, khi đi du lịch thì bạn sẽ không đổi quần áo mỗi ngày như ở nhà vậy nên chỉ vài bộ đồ là được.

Khi đi du lịch xa, bạn nên tìm kiếm những tiệm giặt ủi để có quần áo sẵn khi cần, cần lưu ý những đồ vật không được đem theo bên mình (tất cả các loại chất lỏng, vật kim loại có cạnh, góc sắc nhọn...) nên bỏ vào hành lý ký gửi.

Nên tránh gây trở ngại an ninh, làm mất thời gian của mình và người khác, đặt biệt tuyệt đối bạn nên không nhận trông coi giữ hộ hành lý cho người lạ ( nhất là ở sân bay, nhà ga... ).


3. Bản sao giấy tờ quan trọng.

Dù là đi du lịch hay đi du lịch mạo hiểm thì vật dụng cần thiết nhất bạn nên giữ cẩn thận là giấy tờ tùy thân, bạn nên mang theo các bản sao, Ngoài ra, bạn nên in ra giấy những địa chỉ và số điện thoại cần thiết. Không nên ỷ lại vào máy tính bảng hay smart phone...bởi không phải ở đâu cũng có tín hiệu Internet.


4. Không mang theo trang sức đắt tiền.

Đi du lịch mạo hiểm không nên mang theo trang sức đắt tiền, bởi lẽ trang sức đắt tiền sẽ khiến bạn dễ bị kẻ cắp lấy trộm. Không những vậy, nó còn gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Vì tham gia du lịch mạo hiểm sẽ phải chơi những trò khiến cơ thể hoạt động nhiều gây vướng víu, bất tiện .


5. Đổi tiền
Khi ra nước ngoài, chỉ đổi một ít tiền tại sân bay hay cửa khẩu đường bộ. Những thành phố có nhiều du khách quốc tế thường có nhiều điểm dịch vụ đổi tiền của các ngân hàng. Nếu chưa gặp nơi thuận tiện, bạn có thể đổi tiền ở quầy lễ tân của các khách sạn lớn, nhưng cũng chỉ nên đổi tạm một ít trong khi tìm được nơi đổi tiền đáng tin.


6. Mua bảo hiểm du lịch.

Đa số mọi người đều ít quan tâm đến bảo hiểm, điều này là không tốt, nhất là khi bạn mua tour du lịch, các công ty du lịch đều có tính phí bảo hiểm du lịch trong giá tour, nhưng khi tự du lịch thì nhiều người không để ý đến việc này. Mua bảo hiểm du lịch là một điều thật sự cần thiết để đề phòng mọi bất trắc xảy ra như bệnh đau, ốm hay tai nạn trong quá trình tham quan.

Cảm ơn bạn đã xem.
lan rung resort vung tau
Share on Google Plus

About Nặc danh

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét