Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Tôi đi ngắm Hoa Dã Quỳ Tháng 10 nở rộ


Tôi đi ngắm Hoa Dã Quỳ Tháng 10 nở rộ 



Cứ vào độ tháng Mười, khách sạn ngọc lan đà lạt  đất cao nguyên lại bừng lên trong sắc màu dã quỳ tươi thắm. Hoa nở chói chang một màu vàng như nắng, miên man trải khắp núi đồi và nhen lên trong lòng người những cảm xúc xốn xang, rạo rực.


Du khách muốn ngắm dã quỳ ngay trong tháng 10 này nên chọn đến cao nguyên Đà Lạt. Osaka village đà lạt Ngay từ đầu tháng, nhiều đóa dã quỳ đã háo hức khoe sắc vàng tươi thắm và hoa sẽ thực sự “bùng nổ” sắc vàng khi bước vào tuần cuối tháng 10, kéo dài suốt tháng 11 và tháng 12 rồi chậm rãi lụi tàn vào độ cuối mùa đông. Hành trình từ Bảo Lộc vào thác Dambri hay quãng đường từ trung tâm thành phố đến núi LangBiang thăm suối Vàng, hồ Dankia được coi là những cung đường thưởng ngoạn hoa dã quỳ tuyệt vời nhất ở Đà Lạt và vùng phụ cận. Bạn nên ngắm dã quỳ vào sớm ban mai, khi sương sớm còn bảng lảng quanh quất giữa ngàn thông xanh trầm mặc. Khi ấy, dã quỳ vàng hoang dại ẩn hiện giữa sương mờ là khung cảnh lãng mạn, thơ mộng đến nỗi bạn dễ lầm tưởng mình đã lạc vào cõi thần tiên. Bên cạnh đó, Đà Lạt còn đem đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị như: du ngoạn bằng xe Jeep ngắm toàn cảnh thành phố từ núi LangBiang; vãn cảnh Thiền viện Trúc Lâm và ngắm cảnh hồ Tuyền Lâm xanh biếc bình yên nằm giữa đại ngàn; khám phá đường hầm Đất sét - một công trình nghệ thuật độc đáo với những tác phẩm điêu khắc bằng đất sét nung tái hiện lại lịch sử, văn hóa của thành phố núi một cách đầy ấn tượng.


Du khách ưa ngắm dã quỳ trong khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng, cao nguyên đất đỏ Buôn Ma Thuột sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hoa dã quỳ vùng này vào mùa “trễ” hơn Đà Lạt, thường nở rộ vào tầm giữa tháng 11 và có thể kéo dài cho đến tận tháng 2 của năm sau. Trên con đường dẫn đến vùng đất cao nguyên đầy nắng gió này, hoa dã quỳ mọc chen chúc thành những cánh đồng, mỗi khi gió thổi, từng lớp từng lớp sóng hoa cuồn cuộn, dập dờn xô nhau tạo nên cảnh tượng rất khó quên. Sắc hoa vàng ruộm trong nắng trong và nhẹ, vừa kiêu sa lộng lẫy vừa hoang dại, cuồng nhiệt khiến người ngắm không khỏi choáng ngợp, say mê. Mùa này, thời tiết Buôn Ma Thuột dịu mát, phảng phất những cơn mưa nhẹ cuối chiều, thích hợp cho các chuyến du ngoạn. Đến đây, du khách còn bị buốn hút bởi những con sông, những dòng thác hùng vĩ ẩn hiện trong rừng già huyền bí với những cái tên đã trở thành huyền thoại của đại ngàn như thác Dray Nur, Dray Sap…  Bạn hãy dừng chân ghé lại Buôn Đôn, nơi được mệnh danh là xứ sở của nghề săn bắt và thuần dưỡng voi, để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi ngồi trên lưng voi, vượt suối và ngắm nhìn dòng Sêrêpôk hùng vĩ. Giữa mùa hoa dã quỳ rộn rã, những khám phá về thiên nhiên kỳ thú và văn hóa tập tục của người dân miền sơn cước sẽ khiến chuyến đi của bạn càng trở nên tuyệt vời hơn.




Từ lâu nay, hoa dã quỳ đã có mặt ở nhiều vùng cao nguyên đất đỏ của Việt Nam nhưng phải đến với Đà Lạt, Tây Nguyên, bạn mới thật sự bước vào thiên đường của loài hoa núi rừng mộc mạc nhưng quyến rũ này. 






Tại đây, dã quỳ hoang dại mà nồng nàn, nở tràn khắp mọi nẻo đường, phủ kín các ngọn đồi, triền núi… dệt nên những tấm thảm hoa vàng rực rỡ khổng lồ, trải dài hút tầm mắt. Trong sắc nắng trong veo và tiết trời thu dịu mát, sắc dã quỳ vàng càng thêm quyến rũ, mê hoặc lòng người. Nhiều du khách từ khắp mọi miền đất nước đã đổ về miền cao nguyên chỉ để ngắm dã quỳ rung rinh trong nắng gió đại ngàn và giữ cho mình những trải nghiệm độc đáo khi được giao hòa cùng thiên nhiên núi rừng giữa mùa hoa tuyệt đẹp.
Share on Google Plus

About Bi

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét